https://cryptojobsmarket.com/

มิชาเอล ซอร์ค ผอ. กีฬา ดอร์ทมุนด์ ประกาศชัด แนวทางที่ทีมของตนปฏิบัติกับ เจดอน ซานโช่ ถือว่าเหมาะสมแล้ว ชี้ แข้งวัย 19 ปี ยังอยู่ในขั้นตอนของการโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี และเป็นนักเตะอาชีพที่ยอดเยี่ยม

มิชาเอล ซอร์ค ผู้อำนวยการกีฬาของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวว่าพวกตนทำถูกแล้วที่ปฏิบัติกับ เจดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่งของทีมแบบเข้มงวด ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า ซานโช่ ไม่พอใจกับแนวทางการปฏิบัติของทีม

แข้งวัย 19 ปี ทำผลงานได้สุดยอดตั้งแต่ซีซั่นก่อน ด้วยการทำไป 13 ประตู กับอีก 19 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 43 นัดในทุกรายการ ขณะที่ฤดูกาลนี้ก็ยังสานต่อฟอร์มเก่งได้ด้วยการทำไป 9 ประตู กับอีก 10 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในทุกรายการ 20 นัด

อย่างไรก็ตาม พักหลังมานี้เริ่มมีข่าวลืออย่างหนาหูว่า ซานโช่ มองว่าคนใหญ่คนโตของทีมปฏิบัติกับเขาแบบรุนแรงมากเกินไป อย่างเช่นการจู่ๆ ก็ออกมาพูดกับเขาในแง่ลบ รวมถึงการที่ ลูเซียง ฟาฟร์ เทรนเนอร์ของทีมเคยทั้งเปลี่ยนเขาออกจากสนามอย่างรวดเร็ว และจับเขาออกสตาร์ตด้วยการเป็นตัวสำรองในบางนัด ขณะเดียวกันมันก็มีรายงานว่า ซานโช่ มารายงานตัวกับทีมสายในบางครั้งเช่นกัน ซึ่งเรื่องทั้งหมดก็ทำให้ ซานโช่ ตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างหนัก

“เจดอน ยังอยู่ในระหว่างการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ รวมถึงการทำให้ตัวเขามีพฤติกรรมแบบมืออาชีพที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้นเขาเลยต้องได้รับการชี้นำและความช่วยเหลือที่ดี ซึ่งเราก็จะทำอย่งานั้นให้เขา มันไม่มีทางเลือกอื่น คุณต้องมีระเบียบวินัยด้านทีมที่ดี บางครั้งคุณก็ต้องปฏิบัติตัวเองให้ตรงกับแนวทางของสโมสร” 

https://cryptojobsmarket.com/

ซวยแท้!วิตเซลล้มที่บ้านพักจนต้องพักยาว

อักเซล วิตเซล มิดฟิลด์ดาวดัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซวยส่งท้ายปี 2019 หลังจากที่พลาดท่าล้มที่บ้านจนเจ็บหนัก แถมต้องพักแข้งยาว

โบรุสเซย ดอร์ทมุนด์ สโมสรดังแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศยืนยัน เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมาว่า อักเซล วิตเซล กองกลางคนสำคัญ จำเป็นต้องพักแข้งยาวจนสิ้นปีนี้ หลังได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าจากอุบัติเหตุล้มที่บ้าน

สตาร์ทีมชาติเบลเยียมวัย 30 ปี ซึ่งลงเล่นเต็ม 90 นาทีในเกมลีกนัดล่าสุดที่ “เสือเหลือง” เปิดบ้านถล่ม ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดที่ปากและใบหน้า ซึ่งด้วยเหตุดังกล่าวทำให้เจ้าตัวจะพลาดช่วยต้นสังกัดอย่างน้อย 4 เกม ก่อนถึงช่วงพักเบรกหนีหนาวกลางซีซั่น

 “น่าเศร้าที่ วิตเซล จะต้องพักแข้งตลอดช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้” ลูเซียง ฟาฟร์ กุนซือ ดอร์ทมุนด์ กล่าว

ในงานแถลงข่าว เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม ก่อนนำทีมลงฟาดแข้งกับ สลาเวีย ปราก ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก วันอังคารที่ 10 ธันวาคมนี้ “ผมได้รับการแจ้งข่าวเมื่อช่วงเช้า เราไม่สามารถคุยกับเขาได้ เพราะตอนนั้นเขายังอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ตอนนี้เขากลับบ้านแล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องดี ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายทั้งสำหรับเขาและเรา เพราะเขาคือหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของเรา”

https://cryptojobsmarket.com/

5 เหตุผลที่ไลป์ซิกจะซิวแชมป์บุนเดสลีกาฤดูกาล 2019/20

ผ่านมาแล้วเกือบครึ่งทางของบุนเดสลีกาซีซั่น 2019/20 และแอร์เบ ไลป์ซิกก็กำลังทำติดอันดับขึ้นไปทีมท็อปหัวตารางผู้ไล่ล่าแชมป์อยู่ในตอนนี้ แม้โบรุสเซีย เมินเชนกลัดบัคจะเป็นฝ่ายรั้งตำแหน่งจ่าฝูงและโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ก็กำลังหวังจะโค่นบัลลังก์แชมป์ของบาเยิร์น มิวนิคให้ได้ในฤดูกาลนี้ 

แต่อย่าลืมว่าเมื่อดูจากผลงานและฟอร์มการเล่นของนักเตะแล้ว ไลป์ซิกคืออีกหนึ่งทีมที่มีโอกาสคว้าถาดแชมป์ปีนี้สูงมากทีเดียว มาดูกันว่าทำไมพลพรรคกระทิงแดงจึงอาจเป็นฝ่ายซิวแชมป์ลีกได้ในซีซั่นนี้

1) เพราะชายที่ชื่อยูเลียน นาเกลส์มันน์

นี่แหละคือเหตุผลใหญ่ที่ใครหลายคน รวมถึงมาร์โค รอยส์ กัปตันทีมดอร์ทมุนด์ ทำนายว่าจะเป็นตัวแปรสำคัญในการตามล่าคว้าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ นาเกลส์มันน์ย้ายจากฮอฟเฟนไฮม์เข้ามากุมบังเหียนแทนที่ราล์ฟ รังนิค เมื่อสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา เขาได้ชื่อว่าเป็นเฮ้ดโค้ชที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา เมื่อรับบทบาทคุมทีมฮอฟเฟนไฮม์ในวัยเพียง 28 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยพาทีมต้นสังกัดคว้าแชมป์บุนเดสลีกาในรุ่น U19 มาแล้วด้วย

เมื่อขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ นาเกลส์มันน์ก็สามารถพาฮอฟเฟนไฮม์รอดพ้นจากการตกชั้น แถมยังช่วยให้ไลป์ซิกเปลี่ยนสถานะมาเป็นทีมท็อปโฟร์ในลีกเยอรมนีได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังพาทีมคว้าโควตาลุยศึกยูเอฟ่า แชมเปียนส์ลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งสถานีต่อไปก็คงหนีไม่พ้นการคว้าถ้วยแชมป์อะไรสักใบมาประดับตู้โชว์ของสโมสรสักหน่อย

ตอนนี้นาเกลส์มันน์อยู่ในวัย 32 ปีและกำลังพาทีมต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์ลีก ซึ่งอันดับบนตารางลีกนั้นดูดีกว่า “แชมป์เก่า” บาเยิร์นพอตัวจนจะเรียกว่ามีโอกาสลุ้นแชมป์ลีกสูงเลยก็ได้

สถิติของนาเกลส์มันน์ในการคุมทัพพบกับบาเยิร์นถือว่ายอดเยี่ยมไม่เบา เขานำทีมเอาชนะบาเยิร์นได้ 2 เกม เสมอ 2 และแพ้ไป 3 เกม นาเกลส์มันน์มั่นใจในศักยภาพของไลป์ซิกมากและออกมาบอกว่าเป้าหมายของพวกเขาในฤดูกาลนี้ก็คือการคว้าแชมป์ลีกให้ได้

2) เกมรับอันเหนียวแน่น

ตามตำราโบราณว่าไว้ “เกมบุกช่วยให้ทีมคว้าชัย แต่เกมรับที่ดีจะทำให้ทีมคว้าแชมป์” พลพรรคกระทิงแดงเสียประตูเพียง 13 ลูกจาก 12 เกมลีก และเสียเพียง 4 ประตูในแชมเปียนส์ลีก ถือว่ามีเกมรับดีที่สุดเป็นอันดับสองในบุนเดสลีกาเป็นรองเพียงโวล์ฟสบวร์กที่เสียเพียง 10 ประตู ในฤดูกาลที่ผ่านมา ปีเตอร์ กูลาชชี่ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมทำคลีนชีทได้ถึง 16 ครั้งจาก 33 เกมลีกที่ลงเล่น และในฤดูกาลล่าสุดพวกเขาเก็บคลีนชีทได้ในนัดที่พบกับ ยูเนียน เบอร์ลิน แวร์เดอร์ เบรเมน และไมนซ์ นอกจากนี้ยังเสีย

เพียง 1 ประตูให้กับทีมแข็งๆ อย่างไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต โบรุสเซีย เมินเช่นกลัดบัค ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน และโวล์ฟสบวร์ก

ที่น่าทึ่งคือคู่หูกองหลังของไลป์ซิกคือ ดายอต อูปาเมกาโน และ อิบราฮิมา โคนาเต้ เพิ่งจะมีอายุเพียง 20 ปีเท่านั้น ซึ่งโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เคยออกมายกย่องว่าเป็นดูโอ้กองหลังที่ยอดเยี่ยมที่สุดในบุนเดสลีกาที่เขาต้องต่อกรด้วยเลยทีเดียว นี่ขนาดว่าต่างคนต่างก็เจ็บจนอดลงเล่นไปหลายนัดนะ หากทั้งคู่ฟิตสมบูรณ์ตลอดฤดูกาล เกมรับของไลป์ซิกก็น่าจะเหนียวแน่นกว่านี้อีกแน่ๆ

ฟูลแบ็คของพวกเขาก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ลูคาส โคลสเตอร์มันน์ และ มาร์เซล ฮัลส์เทนแบร์ก นั้นสามารถขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติเยอรมนีชุดใหญ่ได้แล้ว โดยทั้งคู่ต่างก็มีดีในการเปิดเกมขึ้นบุก แถมยังช่วยกันยิงและจ่ายไปแล้วอย่างละ 3 ประตูอีกด้วย สิ่งนี้เองที่ส่งผลให้เกิดเหตุผลข้อต่อไป

3) กระหน่ำยิง

ไลป์ซิกมีกองหน้าสองคนที่ติดท็อปเท็นดาวซัลโวบุนเดสลีกาเมื่อซีซั่นก่อน ทิโม แวร์เนอร์ ดาวยิงทีมชาติเยอรมนีทำไป 16 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ และยุสซุฟ โพลเซ่น ก็สามารถระเบิดฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิตสำเร็จหลังยิงประตูรวมได้ถึง 15 ลูก

และในซีซั่นล่าสุดที่ผ่านไปแล้ว 12 นัด ปรากฏว่าฝูงกระทิงไล่ขวิดคู่แข่งถลุงประตูไปแล้วถึง 33 ลูก เฉลี่ยยิงนัดละเกือบ 3 ประตูและกลายเป็นทีมที่มีผลต่างประตูได้เสียดีที่สุดในลีกตอนนี้ (+20 ประตู) โดยเฉพาะแวร์เนอร์ที่กดคนเดียวแล้ว 12 ประตู ทำแฮตทริกไปถึงสองครั้ง

นอกจากนี้เอมิล ฟอร์สแบร์กที่พักเจ็บไปถึง 18 เดือนก็ยังกลับมาท็อปฟอร์มได้อีกครั้ง ทำไป 4 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ ส่วนมาร์เซล ซาบิทเซอร์ ก็มาโชว์ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในชีวิตในซีซั่นนี้เช่นกันเมื่อทำไปแล้ว 4 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ ไลป์ซิกจึงถือว่าเป็นทีมที่มีความหลากหลายในการทำประตูมากที่สุดในลีก รวมแล้วมีนักเตะในทีมที่ยิงประตูได้ถึง 12 คนในขณะที่บาเยิร์นกับกลัดบัคมีผู้ทำประตูได้ 10 คน ส่วนดอร์ทมุนด์และชาลเค่อมีสโมสรละ 9 คน

4) ซีซั่นก่อนก็ไม่ได้แย่สักเท่าไหร่

หลายคนมักมองว่าในซีซั่นที่ผ่านมานั้นเป็นการแย่งชิงบัลลังก์แชมป์ระหว่างบาเยิร์นกับดอร์ทมุนด์ แต่จริงๆ แล้วไลป์ซิกที่เข้าป้ายเป็นอันดับ 3 ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมไม่เบา พวกเขาตามหลังบาเยิร์น 12 แต้มและตามดอร์ทมุนด์ 10 แต้มหลังจบเกมสุดท้ายของฤดูกาล 2018/19 คว้าโควต้าไปลุยแชมเปียนส์ลีกสำเร็จ น่าเสียดายที่พวกเขาไปพลาดท่าเอาในช่วง 3 นัดสุดท้ายที่เก็บได้เพียง 2 คะแนน รวมแล้วตลอด

ทั้งฤดูกาลพวกเขาพ่ายไปเพียง 6 นัด ซึ่งเป็นการแพ้ในบ้านเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น และในซีซั่นปัจจุบันพวกเขาทำสถิติไม่แพ้ใครในถิ่นเร้ดบูลล์อารีน่าถึง 4 เกมติดต่อกันแล้ว

ไลป์ซิกพาตัวเองทะยานขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำในบุนเดสลีกาได้อย่างรวดเร็วหลังเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในบุนเดสลีกาซึ่งพวกเขาคว้าตำแหน่งรองแชมป์ได้ในปีแรกเมื่อฤดูกาล 2016/17 และตอนนี้นาเกลส์มันน์กำลังทำทุกอย่างเพื่อพาลูกทีมของเขาบินขึ้นไปให้สูงกว่านั้น

5) ขุนพลที่แข็งแกร่ง

ไลป์ซิกเสริมทัพด้วยการซื้อตัวนักเตะในแบบที่สโมสรอื่นเห็นแล้วเป็นต้องอิจฉา เขาคว้าตัวมิดฟิลด์จอมพลังอย่าง ไทเลอร์ อดัมส์ และ อมาดู ไฮดารา มาเพื่อลุยศึกในฤดูกาล 2019/20 แต่น่าเสียดายที่อดัมส์นั้นมาประสบปัญหาอาการบาดเจ็บจนอดลงสนามช่วยทีม

นอกจากนี้ยังมีนักเตะฝีเท้าดีอีกหลายคนที่ทีมคว้าตัวมาเสริมทัพได้สำเร็จ โดยเฉพาะแข้งตัวเก่งอย่างคริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่ย้ายมาจากปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เขาคือผู้เล่นที่เปี่ยมไปด้วยทักษะบวกกับ

ความเร็วสูง แถมยังมีสัญชาติญาณในการทำประตูยอดเยี่ยมจนกลายเป็นกำลังหลักในเกมรุกของทีม เอ็นคุนคูยิงไปแล้ว 3 ประตูและจ่ายแอสซิสต์ถึง 5 ครั้งพิสูจน์ตัวเองในบุนเดสลีกาได้เป็นที่เรียบร้อย

ขุนพลวัยหนุ่มของไลป์ซิกต่างก็เปี่ยมด้วยพลังและพรสวรรค์น่าจับตามองแทบทุกคน พวกเขามีกำลังพลเพรียบพร้อมทั้งปริมาณและคุณภาพที่จะยืนระยะในศึกบุนเดสลีกาได้กระทั่งจบฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน

 

อ่านข่าวอื่นๆได้ที่     >>>    ผลบอลบุนเดสลีกาเมื่อวาน

หน้าแรก    >>>    https://line.me/R/ti/p/%40ufabetwins